quy trình bán hàng chuyên nghiệp cho mọi doanh nghiệp

bequy

Thành viên mới
5/3/20
30
0
6
Khái niệm về quy trình bán hàng chuyên nghiệp
Quy trình bán hàng – Sale pipeline được hiểu là trình tự thứ tự các bước trong quá trình bán hàng được thực hiện theo quy định của từng doanh nghiệp. Quy trình bán hàng mang tính chất bắt buộc theo những tiêu chuẩn đánh giá cụ thể trong hoạt động quản trị bán hàng của doanh nghiệp.

Mỗi doanh nghiệp đều sẽ có 1 quy trình riêng đặc thù với lĩnh vực kinh doanh và điều kiện của mình. Nhưng về cơ bản thì quy trình bán hàng chuyên nghiệp thường có 7 bước chính như hình dưới đây:

Bước 1: Chuẩn bị kế hoạch và xác định mục tiêu cho bán hàng
Chuẩn bị kế hoạch và xác định mục tiêu luôn là yếu tố quan trọng trong tổng thể của một lưu đồ quy trình bán hàng. Để chuẩn bị kế hoạch một cách chi tiết, cụ thể nhất và xác định mục tiêu rõ ràng, doanh nghiệp của bạn cần chuẩn bị một số thông tin sau:

Thông tin về sản phẩm, dịch vụ: cần hiểu rõ về sản phẩm như ưu điểm, nhược điểm của sản phẩm, các dịch vụ cung cấp khách hàng.

Bước 2: Tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Lên kế hoạch tìm kiếm khách hàng tiềm năng, có triển vọng phù hợp với doanh nghiệp và loại bỏ những khách hàng không phù hợp.

Bước 3: Tiếp cận khách hàng tiềm năng
Nhân viên bán hàng cần tìm hiểu đầy đủ thông tin về đối tượng, sau đó chuẩn bị kỹ nội dung để trao đổi và thuyết phục khách hàng. Bạn cần phải có chiến lược để tiếp cận với từng đối tượng cụ thể dựa trên nhu cầu của họ.

Khi bạn đã thành công trong việc gây ấn tượng tốt đối với khách hàng thì tức là bạn đã thuyết phục được họ tới 40% và toàn bộ những bước còn lại của quy trình bán hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn.
>>> Phần mềm bán hàng siêu thị, Phần mềm bán hàng tạp hoá
Bước 4: Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ
Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ là một trong những bước rất quan trọng đối với nhân viên bán hàng. Bạn nên giới thiệu những ưu điểm, thế mạnh sản phẩm, dịch vụ của bạn và những lợi ích mà khách hàng có thể nhận được khi sử dụng sản phẩm.

Ngoài ra, để quy trình sale pipline hiệu quả, hãy giới thiệu các chương trình khuyến mãi (nếu có) cũng như các dịch vụ chăm sóc khách hàng và hậu đãi. Đồng thời, bạn hãy tiếp nhận những ý kiến của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Bước 5: Giải đáp thắc mắc và thuyết phục khách hàng
Theo tâm lý và hành vi thông thường, khách hàng sẽ đưa ra những ý kiến phản đối khi bạn giới thiệu về sản phẩm. Vì hầu hết khách hàng muốn mua được sản phẩm với tốt nhất, với nhiều khuyến mãi kèm theo và giá tốt nhất.

Đối phó với tình huống này, nhân viên bán hàng luôn phải giữ thái độ vui vẻ, tiếp thu ý kiến hợp lý của khách hàng và phủ nhận một cách khéo léo những ý kiến không hợp lý. Hãy khắc phục những nhược điểm của sản phẩm khiến khách hàng từ chối.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
T Tổng rà soát công trình xây dựng sai quy định ở bán đảo Sơn Trà Tin tức cập nhật 0
T Tổng rà soát công trình xây dựng sai quy định ở bán đảo Sơn Trà Tin tức cập nhật 0
Nguyễn Thị Hoài Thư Cần bán Phần Mềm Quản Lý Quy Trình Mua Bán Hàng -TTVsoft Laptop 0
N Tư vấn Các cách để chuẩn hóa quy trình bán hàng cho doanh nghiệp! Các dịch vụ khác 0
N Quy trình quản lý kho chuẩn cho các shop bán lẻ!! Các dịch vụ khác 0
Abit2020 Quy trình đăng ký bán hàng trên Tiki nhanh, mới nhất Các dịch vụ khác 0
Abit2020 Tóm tắt quy trình bán hàng trên Amazon mà bạn nên biết Các dịch vụ khác 0
Thùy Linh Ngô Tư vấn Bộ Tài chính lên tiếng về quy trình bán bảo hiểm xe Các dịch vụ khác 0
D Tư vấn Như nào là quy trình tổ chức lễ mở dự án bán bất động sản chuyên nghiệp Các dịch vụ khác 0
D Tư vấn Tìm hiểu quy trình tổ chức sự kiện mở bán dự án BĐS Các dịch vụ khác 0
D Tư vấn Học hỏi quy trình tổ chức lễ mở dự án bán bất động sản tốt nhất Các dịch vụ khác 0
D Tư vấn Chia sẻ quy trình tổ chức lễ mở dự án bán bất động sản tốt nhất Các dịch vụ khác 0
P Cần bán Quy trình mua bán Cienco 5 Mê Linh chuyên nghiệp tại sàn hà thành Bất động sản khác 0
K Cần bán Quy trình thi công sơn sàn epoxy bán sơn sàn epoxy chất lượng cao Nội Thất - Xây Dựng 0
C Quy trình đăng bán sản phẩm với user chưa có shop Các dịch vụ khác 0