Tư vấn Nên và không nên ăn gì khi giảm cân tại nhà?

Lee Hann

Thành viên mới
14/3/19
43
0
6
Để giảm cân an toàn tại nhà, bạn phải chọn lọc những thực phẩm nên và không hạn chế ăn hàng ngày. Chúng không chỉ quyết định cân nặng, mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn nếu đang trong giai đoạn tập luyện thể thao hoặc ăn kiêng.

Thực phẩm nên hạn chế ăn khi giảm cân

Thực phẩm chiếm 80% hiệu quả giảm cân của bạn. Vì vậy, nếu ăn quá nhiều những thứ mang nguồn năng lượng cao, thì nguy cơ thừa cân, béo phì hoàn toàn có thể xảy ra kể cả khi bạn tập thể thao thường xuyên. Dưới đây là những thực phẩm bạn nên “né” khi muốn giảm cân an toàn tại nhà.


Giảm cân ăn gì và không nên ăn gì?
Thực phẩm chứa nhiều tinh bột

Nhiều quốc gia trên thế giới đã và đang thực hiện chế độ ăn kiêng tinh bột như một cách giảm cân an toàn. Điều này không phải vô lý. Thực phẩm được cung cấp vào cơ thể chủ yếu là chất xơ chứng tỏ rằng tinh bột không phù hợp cho những người béo.

Nếu cắt bỏ hoàn toàn tinh bột thì rất khó thực hiện và cảm giác “thèm cơm” sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn. Vì vậy, hãy giảm khẩu phần cơm dần dần để cơ thể quen và đồng thời nên tránh xa bánh mì, bánh ngọt,…


Thực phẩm nhiều đường nhân tạo

Đường chính là nguyên nhân khiến bạn tăng cân mất kiểm soát, đặc biệt là các loại đường nhân tạo. Khi được nạp vào cơ thể, đường sẽ sản sinh ra nhiều chất béo làm bạn tăng cân. Chúng chứa nhiều trong các loại bánh ngọt, kẹo, kem,….Nếu muốn giảm cân an toàn tại nhà, bạn nên tránh xa những loại thực phẩm này ngay lập tức.

Thực phẩm chiên xào, nhiều dầu mỡ

Thực phẩm chiên xào, nhiều dầu mỡ luôn mang đến cảm giác ngon miệng hơn. Nhưng chúng lại không dành cho những người sử dụng cách giảm cân tại nhà không dùng thuốc. Bên cạnh đó, chúng còn mang đến nhiều hệ lụy: bệnh tim mạch, huyết áp,…. do chứa quá nhiều cholesterol.

Hoa quả sấy

Ít người để tâm đến hoa quả sấy có làm tăng cân hay không, vì nguồn vitamin dồi dào mà chúng mang lại có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, lượng đường trong món ăn vặt này rất cao và dễ gây cảm giác thèm ăn. Do đó, bạn nên hạn chế thưởng thức chúng trong quá trình giảm cân an toàn tại nhà nhé!

Trái cây nhiều đường

Trái cây là thực phẩm tốt cho sức khỏe và làm đẹp cũng như giảm cân mà ai ai cũng biết. Tuy nhiên, không phải loại nào cũng tốt cho cân nặng như bạn nghĩ. Nên tránh xa những loại hoa quả sau: nho, lê, bơ, sầu riêng, xoài chín,… nếu không muốn béo lên.

Giảm cân an toàn tại nhà nên ăn nhiều thực phẩm gì?


Ăn gì để giảm cân hiệu quả?

Những thức ăn nên hạn chế nêu trên có lẽ đã làm bạn thất vọng, vì chúng có vẻ ngon và hấp dẫn. Nhưng đừng buồn, để lấy lại được vóc dáng thon gọn thì phải kiêng khem chứ! Dưới đây là những thức ăn mà bạn có thể thoải mái sử dụng, cũng ngon không kém nhé!

Chanh, cam, bưởi

Chanh, cam, bưởi là những trái cây cùng họ, chứa nhiều vitamin C giúp cơ thể thực hiện cáchgiảm cân tự nhiên tại nhà dễ dàng. Chúng làm thanh lọc cơ thể, đốt mỡ, thải độc gan, lọc máu,…. Bạn có thể dùng những trái cây này pha loãng với nước, uống thay nước lọc hàng ngày rất tốt cho sức khỏe cũng như làm da dẻ hồng hào hơn.

Đậu phụ

Đậu phụ tạo cảm giác no lâu và chứa nhiều đạm nên rất tốt cho việc giảm cân của bạn. Nên ăn chúng trong mỗi bữa hàng ngày để thấy hiệu quả nhé!


Đậu hủ có thể giúp giảm cân an toàn

Yến mạch

Đây là một thực phẩm không dễ ăn nếu muốn giảm cân bởi vị nhạt của chúng. Khi nấu yến mạch, bạn không được nêm thêm gia vị gì. Tuy khó ăn, nhưng đó lại là lý do giúp bạn lấy lại được vóc dáng thon gọn. Hãy chăm chỉ ăn yến mạch thay vì cơm trong bữa ăn mỗi ngày để giảm cân an toàn tại nhà nhé!

Trà xanh

Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin E nên có tác dụng đốt mỡ, giữ dáng và phòng bệnh tật. Bạn có thể áp dụng chúng vào thực đơn giảm cân trong 1 tháng dễ dàng.

Rau, hoa quả

Các loại trái cây nên ăn nhiều như: cam, bưởi, dưa hấu, chuối,…đều giúp bạn giảm cân tại nhà hiệu quả. bên cạnh đó, tăng cường bổ sung thêm các loại rau họ cải, rau có lá màu thẫm tốt cho quá trình cắt giảm lượng calo dung nạp vào cơ thể.

Nếu muốn giảm cân an toàn tại nhà, bạn nên hạn chế những thực phẩm nhiều đường và không ăn vặt, thức ăn nhiều dầu mỡ,.....Bạn cũng cần chủ động ăn nhiều rau xanh, các loại trái cây ít đường: cam, bưởi, chuối,.....Có thể kết hợp vận động bằng cashc: chạy bộ, đạp xe, leo cầu thang,....mỗi ngay để giảm béo nhanh hơn. Nếu có nhu cầu tham khảo thêm nhiều cách giảm cân khác, bạn có thể liên hệ với chúng tôi:

BURNFAT.VN - LIỆU PHÁP GIẢM CÂN TỪ THỰC VẬT
Địa Chỉ: 06 đường 16, KDC Him Lam, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức
Hotline: 098 420 4444
Website: Burnfat.vn
Fanpage: BurnFat.vn