Kinh nghiệm tổ chức sự kiện

LeAnh1997

Thành viên mới
14/1/19
9
0
1
Tổ chức sự kiện có vai trò quan trọng trong chiến lược quảng bá với bất kì thương hiệu nào. Bởi đây là cách tốt nhất để thu hút khách hàng hiện tại với thương hiệu. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ mang lại sự tương tác và gia tăng nhận diện thương hiệu.
Số lượng khách hàng tham gia sự kiện không nhất thiết chỉ trong quá trình sự kiện diễn ra, nó bắt đầu từ khi sự kiện được lên kế hoạch và tiếp tục sau khi sự kiện kết thúc. Dưới đây là những lời khuyên để gia tăng khách hàng tham gia sự kiện của bạn.

Trước khi diễn ra sự kiện

Truyền thông trước khi diễn ra sự kiện với vai trò thu hút sự chú ý khách tham dự đồng thời tuyền thông điệp của sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu. Phương pháp truyền thông truyền thống bao gồm: thiệp mời, tờ rơi, băng rôn, banner, báo chí,…
Ngày ngay công nghệ truyền thông số phát triển đem lại phương thức truyền thông mới nhanh và đem lại hiệu quả cao: Website, facebook, SMS Marketing, Email Marketing, Social Media,… Một sự kiện được giới thiệu sơ lược thông qua các hình ảnh hay clip hấp dẫn và lôi cuốn sẽ tạo thu hút hơn khi hàng ngày có hàng triệu lượt người truy cập và xem.

Trong khi tổ chức sự kiện

Sự kiện có thành công và mang lại kết quả như mong đợi hay không phụ thuộc vào nội dung sự kiện. Điều quan trọng là nội dung tiếp cận có tác động tích cực đến người tham gia hay không. Sau những thông tin đã tìm hiểu trước khi đến với sự kiện, hãy chắc chắn rằng bạn mang lại cho khán giả một nội dung hấp dẫn, thông tin cuốn hút cùng khách mời nổi tiếng. Bằng cách này, người tham dự sẽ muốn đến sự kiện của bạn, và tiếp tục tham gia vào các cuộc thảo luận trong và sau sự kiện. Hoặc họ quyết đinh tiếp tục theo dõi mọi diễn biến liên quan đến sản phẩm thương hiệu của bạn.

Một trong những yếu tố góp phần làm sự kiện của bạn trở nên hấp dẫn và lôi cuốn bao gồm:

Tổ chức các trò chơi hoặc cuộc thi. Cách này sẽ thu hút sự chú ý và tương tác góp phần xây dựng mối quan hệ và gắn kết hơn với khách tham dự.
Không gian tổ chức ấn tượng. Thiết lập không gian của bạn với các phụ kiện thú vị, tạo ra một trải nghiệm dựa trên chủ đề làm cho hấp dẫn cho người tham dự. Ví dụ bạn có thể thiết kế tiểu cảnh để những người tham gia có thể chụp hình, check-in… đây cũng là cơ hội biến người tham dự trở thành người tiếp thị cho sự kiện của bạn.
Quà tặng cho khách tham dự. Hãy mang lại cho khách hàng cơ hội nhận một phần quà khi đến tham dự sự kiện của bạn. Đơn giản là những sản phẩm công ty sắp tung ra thị trường, phần quà lưu niệm có in logo công ty, những chương trình giảm giá áp dụng bằng voucher, hoặc thậm chí tư vấn miễn phí về sản phẩm/ dịch vụ của bạn.
Phiếu thăm dò ý kiến trực tiếp: Điều này không chỉ giúp tăng số lượng tương tác, nó cũng cho phép các nhà tiếp thị thu thập dữ liệu và thay đổi cho những sự kiện trong tương lai trở nên phù hợp và hữu ích cho người tham dự.


>> Xem thêm: Phần mềm quay số ngẫu nhiên giúp tăng sức hấp dẫn của sự kiện. ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG FREE