Hướng dẫn sử dụng internViettel
1. Cách đăng ký hòa mạng dịch vụ:
- Đăng ký qua điện thoại: 09733 78 733 (Mr Châu) nhân viên kinh doanh sẽ hỗ trợ kí hợp đồng tại nhà
- Đăng ký tại cửa hàng giao dịch của Viettel trên toàn quốc
- Đăng ký online https://shopviettelhcm.com/danh-muc/internet-viettel
2. Lỗi thường gặp liên quan đến Wifi yếu:
- Vị trí đặt thiết bị phát Wifi:
+ Đối với nhà 1 mặt sàn:
Đặt các thiết bị phát Wifi tại trung tâm của căn nhà hoặc gần những khu vực hay sử dụng như: phòng khách, phòng làm việc, phòng ngủ,...
+ Đối với nhà 2 tầng: đặt các thiết bị phát Wifi ở khu vực cầu thang nghỉ giữa 2 tầng.
- Độ cao vị trí đặt Wifi: Đặt thiết bị phát Wifi cao so với mặt sàn từ 1,5m – 3m để phát sóng tốt nhất.
- Góc xoay Angten:
+ Góc 90⁰ -> Ăng ten vuông góc với mặt đất: Phủ ngang, phủ rộng
+ Góc 45⁰ -> Ăng ten xiên 45⁰ so với mặt đất: Phủ dọc, phủ ngang
+ Góc 0⁰ -> Ăng ten nằm ngang so với mặt đất: Phủ dọc/phủ cao
+ Đối với Modem 2 Ăng ten: nên để một Ăng ten 90⁰, và một Ăng ten 0⁰
Lưu ý:
+ Cần đặt thiết bị phát Wifi xa những thiết bị phát nhiễu từ như: Lò vi sóng, máy ổn áp, màn hình TV CRT – màn huỳnh quang, loa âm thanh,…)
+ Nếu kết nối Wifi không tốt, hãy thử tắt bật thiết bị Modem (ONT) để kết nối lại.
3. Cấu hình lại Modem: (Firmware)
PHIÊN BẢN FIRMWARE CHUẨN CHO MỘT SỐ THIẾT BỊ VIETTEL CUNG CẤP
Để đảm bảo chất lượng dịch vụ, Viettel khuyến nghị khách hàng sử dụng các phiên bản firmware chuẩn cho một số thiết bị Viettel cung cấp dưới đây:
- Modem TotoLink N151RT
- Modem TotoLink F1
- Modem TPLink WR740N
Lưu ý:
- Các phiên bản firmware trên chỉ sử dụng cho các thiết bị được cung cấp bởi Viettel.
- Việc nâng cấp không đúng chủng loại thiết bị có thể làm thiết bị ngừng hoạt động.
- Tổng đài trợ giúp: 18008119
Trên đây là một số hướng dẫn cho khách hàng đang sử dụng internet cáp quang Viettel
1. Cách đăng ký hòa mạng dịch vụ:
- Đăng ký qua điện thoại: 09733 78 733 (Mr Châu) nhân viên kinh doanh sẽ hỗ trợ kí hợp đồng tại nhà
- Đăng ký tại cửa hàng giao dịch của Viettel trên toàn quốc
- Đăng ký online https://shopviettelhcm.com/danh-muc/internet-viettel
2. Lỗi thường gặp liên quan đến Wifi yếu:
- Vị trí đặt thiết bị phát Wifi:
+ Đối với nhà 1 mặt sàn:
Đặt các thiết bị phát Wifi tại trung tâm của căn nhà hoặc gần những khu vực hay sử dụng như: phòng khách, phòng làm việc, phòng ngủ,...
+ Đối với nhà 2 tầng: đặt các thiết bị phát Wifi ở khu vực cầu thang nghỉ giữa 2 tầng.
- Độ cao vị trí đặt Wifi: Đặt thiết bị phát Wifi cao so với mặt sàn từ 1,5m – 3m để phát sóng tốt nhất.
- Góc xoay Angten:
+ Góc 90⁰ -> Ăng ten vuông góc với mặt đất: Phủ ngang, phủ rộng
+ Góc 45⁰ -> Ăng ten xiên 45⁰ so với mặt đất: Phủ dọc, phủ ngang
+ Góc 0⁰ -> Ăng ten nằm ngang so với mặt đất: Phủ dọc/phủ cao
+ Đối với Modem 2 Ăng ten: nên để một Ăng ten 90⁰, và một Ăng ten 0⁰
Lưu ý:
+ Cần đặt thiết bị phát Wifi xa những thiết bị phát nhiễu từ như: Lò vi sóng, máy ổn áp, màn hình TV CRT – màn huỳnh quang, loa âm thanh,…)
+ Nếu kết nối Wifi không tốt, hãy thử tắt bật thiết bị Modem (ONT) để kết nối lại.
3. Cấu hình lại Modem: (Firmware)
PHIÊN BẢN FIRMWARE CHUẨN CHO MỘT SỐ THIẾT BỊ VIETTEL CUNG CẤP
Để đảm bảo chất lượng dịch vụ, Viettel khuyến nghị khách hàng sử dụng các phiên bản firmware chuẩn cho một số thiết bị Viettel cung cấp dưới đây:
- Modem TotoLink N151RT
- Modem TotoLink F1
- Modem TPLink WR740N
Lưu ý:
- Các phiên bản firmware trên chỉ sử dụng cho các thiết bị được cung cấp bởi Viettel.
- Việc nâng cấp không đúng chủng loại thiết bị có thể làm thiết bị ngừng hoạt động.
- Tổng đài trợ giúp: 18008119
Trên đây là một số hướng dẫn cho khách hàng đang sử dụng internet cáp quang Viettel