Để tránh bị tiểu đường người theo chế độ ăn chay không nên sử dụng những thực phẩm này

lylymcm

Thành viên mới
Trái cây khô


Trái cây là một nguồn tuyệt vời của các vitamin và khoáng chất quan trọng, bao gồm vitamin C và kali. Đối với trái cây được làm khô, quá trình chế biến gây mất nước, dẫn đến nồng độ chất dinh dưỡng cao hơn cả trái cây tươi. địa chỉ https://vilai.vn/dat-mam-co-chay-ngon-ha-noi-cung-gio-nd35790.html đặt mâm cỗ chay cúng giỗ tại nhà được nhiều người lựa chọn


Thật không may, hàm lượng đường của nó cũng trở nên cao hơn không kém.

Ví dụ: Một cốc nho chứa 27 gram carbs, bao gồm 1 gram chất xơ. Ngược lại, một cốc nho khô chứa 115 gram carbs, 5 trong số đó là từ chất xơ .

Do đó, ta có thể thấy nho khô chứa nhiều hơn ba lần carb so với nho tươi. Các loại trái cây sấy khô khác cũng cho thấy hàm lượng carb cao hơn rất nhiều so với trái cây tươi cùng loại.

Nếu bạn bị bệnh tiểu đường, bạn không phải từ bỏ hoàn toàn trái cây. Gắn bó với các loại trái cây có đường thấp như quả mọng tươi hoặc quả táo nhỏ có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe đồng thời giữ cho lượng đường trong máu của bạn ở mức mục tiêu. Nhưng hãy hạn chế ăn các loại trái cây được làm khô để tránh các vấn đề về gai đường huyết. chia sẻ cách làm https://vilai.vn/cach-che-bien-lau-chay-2-ngan-kieu-hong-kong-tai-nha-nd35766.html lẩu 2 ngăn chay Hongkong hấp dẫn nhất





Ngũ cốc ăn sáng
Ăn ngũ cốc là một trong những cách tồi tệ nhất để bắt đầu một ngày nếu bạn mắc bệnh tiểu đường.

Mặc dù tuyên bố về sức khỏe trên hộp của họ, hầu hết các loại ngũ cốc được chế biến sẵn chứa nhiều carbs hơn nhiều người nhận ra. Ngoài ra, chúng cung cấp rất ít protein, một chất dinh dưỡng có thể giúp bạn cảm thấy no và hài lòng trong khi vẫn giữ được lượng đường trong máu ổn định trong ngày .

Ngay cả ngũ cốc ăn sáng “lành mạnh” cũng không phải là lựa chọn tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường.

Ví dụ, chỉ cần một nửa chén (55 gram) ngũ cốc granola có thể chứa đến 30 gram carbs tiêu hóa trong khi chỉ đem lại 7g protein.

Để giữ cho lượng đường trong máu và cơn đói dưới sự kiểm soát, hãy bỏ qua ngũ cốc và chọn một bữa ăn sáng với lượng carb thấp tốt cho sức khỏe.



Mật hoa agave và xi-rô phong


Những người mắc bệnh tiểu đường thường cố gắng giảm thiểu lượng đường ăn tinh chế, cũng như các loại thực phẩm chế biến sẵn chứa đường như kẹo, bánh quy.v.v.

Tuy nhiên, các dạng đường khác cũng có thể gây ra tình trạng tăng đường huyết. Chúng bao gồm đường nâu và đường “tự nhiên” như mật hoa agave và xi-rô cây thích.

Mặc dù các chất tạo ngọt này không phải là sản phẩm tinh chế như đường trắng, nhưng chúng chứa lượng carb không hề kém. Một số sản phẩm còn có thể chứa lượng carb nhiều hơn cả đường trắng.

Dưới đây là số lượng carb của một muỗng canh chất ngọt phổ biến:

Đường trắng: 12,6 gram (38)
Mật hoa Agave: 16 gram (39)
Xi-rô phong: 13 gram (41)
Trong một nghiên cứu, những người bị tiền đái tháo đường có sự gia tăng tương tự về lượng đường trong máu, insulin và các dấu hiệu viêm bất kể họ tiêu thụ 1,7 ounce (50 grams) đường trắng hay mật hoa agave.

Vì thế, giải pháp tốt nhất của bạn là tránh tất cả các dạng đường, và sử dụng nhữngchất làm ngọt tự nhiên có hàm lượng carb thấp.




Sữa chua vị hoa quả


Sữa chua nguyên chất, sữa chua chay có thể là một lựa chọn tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, các loại sữa chua hương vị trái cây lại là một câu chuyện khác hoàn toàn.

Các loại sữa chua có hương vị hoa quả thường được làm từ sữa không béo và chứa tinh bột và đường.

Trong thực tế, một ly (245 gram) sữa chua hương vị trái cây có thể chứa 47 gam đường, có nghĩa là gần 81% lượng calo của nó là đến từ đường.

Nhiều người cho rằng sữa chua đông lạnh là một sự thay thế lành mạnh cho kem. Tuy nhiên, nó có thể chứa nhiều hoặc thậm chí nhiều đường hơn cả kem thông thường.

Thay vì chọn các loại sữa chua hoa quả có thể làm tăng lượng đường trong máu và insulin, hãy chọn sữa chua chay nguyên chất không chứa đường và có thể có lợi cho sự thèm ăn, kiểm soát cân nặng và sức khỏe đường ruột.




Tham khảo nguồn bài viết tại: hướng dẫn https://vilai.vn/cach-thuong-thuc-buffet-chay-dung-vi-tron-ven-nhat-nd35764.html cách thưởng thức buffet chay đúng chuẩn
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
T Bạn còn những cách nào khác để phòng tránh đũa bị nấm mốc? Các dịch vụ khác 0
T Nghỉ việc sau một năm làm sếp để tránh bị sa thải Tin tức cập nhật 0
T Nhện đực trói bạn tình trước khi giao phối để tránh bị ăn thịt Tin tức cập nhật 0
T Sẽ có nút 'im lặng' để tránh bị ngắt lời trong tranh luận tổng thống Mỹ 22-10 Tin tức cập nhật 0
abitstore12 Tư vấn Tuyệt chiêu giúp bạn ẩn bình luận Facebook để tránh bị cướp khách Các dịch vụ khác 0
T Dùng điện thoại 'cục gạch' để tránh bị hack tài khoản ngân hàng? Tin tức cập nhật 0
T Xin bị 'thiến hóa học' để tránh án tù Tin tức cập nhật 0
dieupham89 Tư vấn Cách đăng xuất Facebook từ xa để tránh bị mất tài khoản 2020 Android 0
tien tien Sổ đỏ và sổ hồng phân biệt ra sao để tránh bị mất tiền? Các dịch vụ khác 0
tien tien Sổ đỏ Sổ hồng và những điều cần biết để tránh bị lừa Các dịch vụ khác 0
S Tư vấn Vay tín chấp lãi suất thấp: Tỉnh táo để tránh bị lừa gạt Các dịch vụ khác 0
T Cần bán Lưu ý khi sử dụng sàn gỗ để tránh sàn gỗ công nghiệp bị phồng Nội Thất - Xây Dựng 0
quyen113 Phụ nữ nên thay đổi 10 điều để tránh bị phản bội Các dịch vụ khác 0
L Các loại thực phẩm người ăn chay nên tránh để giảm khả năng bị viêm Ẩm thực 0
P Tư vấn Một số mẹo để tránh lốp bị nổ trong mùa hè? Phụ tùng xe và dịch vụ 0