Tư vấn Bài SEO Mẫu 1: Case study lên top từ khoá “thiết kế nội thất” 2020

kimthuong2018

Thành viên mới
11/12/18
776
0
16
Một bài viết như thế nào là chuẩn SEO? Lý thuyết thì có hơn 40 yếu tố giúp chuẩn SEO. Còn thực tế? Nếu viết theo mớ lý thuyết đó bạn sẽ lên top được bao nhiêu %? Theo mình, chúng ta luôn có một vài yếu tố quyết định để làm nên bài viết chuẩn SEO nhất là với bài viết đang nằm trên top 1. Hôm nay Lợn sẽ phân tích một bài SEO mẫu đang top 1 từ khoá “thiết kế nội thất” – keyword độ khó cao của nadudesign để làm rõ những gì đã đưa .

1. Đưa nội dung khách hàng quan tâm lên đầu

Hiện này, nhiều SEOer vẫn làm theo lối mòn đó là đi tuần tự các vấn đề. Trong khi đó content, nội dung chính lại để ở phần sau hoặc cuối. Điều này là điểm trừ rất lớn, khiến khách hàng dễ chán nản và bỏ lỡ nội dung bạn chia sẻ.

Để thu hút khách hàng và giữ khách hàng theo dõi bài SEO chúng ta có 2 cách:

  • Cách 1: Đưa nội dung khách hàng quan tâm lên đầu
  • Cách 2: Đưa điểm khác biệt của doanh nghiệp lên đầu
2. Heading “ngắn gọn, thu hút có chứa từ khóa chính”

Heading 1 – tiêu đề bài SEO ở cần ngắn gọn, đánh vào nội dung muốn chia sẻ và có chứ từ khóa chính.

Thẻ h2, h3… cũng tương tự, đánh đúng vấn đề muốn chia sẻ có thể có hoặc không chứa từ khóa

Trên bài seo mẫu chúng tôi chia sẻ, thẻ <h1> đã được cố định luôn cho cả trang web là tên công ty “Công Ty CPĐT & Thiết Kế Nội Thất NADU”. Đây cũng là một điểm chưa hoàn hảo của Nadudesign! Tuy nhiên điểm quan trọng là H1 có chứa từ khóa chính, từ khóa khách hàng tìm kiếm.

Đừng bao giờ tạo một tiêu đề lan man, tối nghĩa khiến khách hàng xem đã không muốn tìm hiểu tiếp nội dung bạn chia sẻ!

3. Phân tách các phần khoa học, rõ ràng

Trong bài SEO mẫu của nadudesign:

  • Thẻ <h2> đầu tiên nói về sản phẩm, dịch vụ chính của doanh nghiệp đồng thời là từ khóa chính muốn SEO “THIẾT KẾ NỘI THẤT”.
Trong phần này sẽ bao gồm các thẻ <h3> nêu lên từng điểm mạnh của doanh nghiệp. Các phần được phân tách rõ ràng, dễ theo dõi. Từ mỗi thẻ <h3> khách hàng có thể nhìn ngay ra điểm hấp dẫn, điểm mạnh của doanh nghiệp.

  • Thẻ <h2> tiếp theo là “CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI THÁNG 10”. Heading đánh vào sự quan tâm của khách hàng đó là giá thành dịch vụ. Bảng giá ngay cho thời điểm hiện tại, thời điểm khách hàng tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ…

bai-seo-mau-4.jpg


4. Hình ảnh ấn tượng & đẹp mắt

Nội dung tiếp theo nadudesign đã tổng hợp các “MẪU THIẾT KẾ NỘI THẤT MỚI NHẤT 2020” đi kèm với hình ảnh cuốn hút, bố trí khoa học.

Thẻ này đánh vào cái nhìn của khách hàng bằng cách đưa những hình ảnh chuyên nghiệp, hút mắt. Đặc biệt đây là những dự án doanh nghiệp đã thực hiện. Điểm này chính là mấu chốt để giới thiệu khách hàng về sản phẩm, dịch vụ giúp khách hàng nắm được rõ hơn về năng lực của doanh nghiệp.

5. Nội dung ngắn gọn, đi thẳng vào vấn đề

Trong phần này chúng ta sẽ nói về cách đưa nội dung, content như thế nào cho thu hút.

Đầu tiên vẫn là một heading thu hút: “5 PHONG CÁCH THIẾT KẾ THỊNH HÀNH 2020”. Ngay từ thẻ h2, bạn đã biết được phần này sẽ giới thiệu bạn 5 phong cách thiết kế nội thất thịnh hành nhất năm 2020.

Vấn đề ở đây là giới thiệu chúng như thế nào?

Ở đây nadudesign chọn cách “đi thẳng vào vấn đề” đây cũng chính là một trong những chìa khóa quan trọng của một bài SEO chuẩn.

Giới thiệu thẳng vấn đề bằng cách:

Bước 1: Đưa thông tin khách hàng cần, muốn biết

  • Tính phù hợp: ai có thể áp dụng phong cách này
  • Kinh phí
  • Chất liệu nội thất
  • Màu sắc
Bước 2: Giới thiệu chi tiết hơn vào vấn đề

Ở đây chính là việc giới thiệu đặc điểm chính của phong cách thiết kế. Giới thiệu từng ý chính + kèm hình ảnh minh họa sinh động.

SEO là để thu hút khách hàng quan tâm, mua, sử dụng sản phẩm dịch vụ!

6. Tối ưu SEO bằng link nội bộ

Chèn link nội bộ, backlink với những bài viết có liên quan, sẽ mở rộng khả năng tìm kiếm của khách truy cập. Hướng người truy cập sâu thêm vào website của bạn và ở lại lâu hơn.

Khi tìm hiểu về doanh nghiệp, để biết rõ hơn về sản phẩm dịch vụ. Cách khách quan nhất là xem review, đánh giá từ khách hàng đã sử dụng sản phẩm dịch vụ đó. Vậy nên nadudesign đã kết hợp một cách tinh tế link nội bộ đến “những đánh giá từ khách hàng đã sử dụng dịch vụ”.

7. Những thông tin phụ thêm để ở sau cùng

Đây là phần doanh nghiệp có thể cung cấp thêm nhiều thông tin về bản thân… Những kiến thức, thông tin có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, đến nội dung SEO.

Khi mà khách hàng đã xem, theo dõi nội dung của bạn đến phần này chắc chắn họ đã có sự quan tâm nhất định nào đó. Việc có thêm các thông tin hữu ích khác sẽ giúp khách hàng hiểu rõ mình cần gì và muốn gì.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
kimthuong2018 Tư vấn Cách tạo mẫu bài viết chuẩn SEO Các dịch vụ khác 0
Q Tư vấn Mẫu bài viết chuẩn Seo: Hướng dẫn cách viết bài chuẩn Seo Các dịch vụ khác 0
huong98 Tư vấn Đội ngũ viết bài SEO ở huyện Long Biên uy tín số 1 Hà Nội. Du Lịch 0
T Dịch vụ viết bài chuẩn SEO Các dịch vụ khác 0
T Cách viết bài chuẩn SEO kèm checklist Các dịch vụ khác 0
M Tư vấn Hướng dẫn viết bài SEO thu hút khách Các dịch vụ khác 0
D Cách viết bài Content Marketing chuẩn SEO Các dịch vụ khác 0
T Tư vấn Bài viết chuẩn seo là những bài viết được trau chuốt về ngôn từ Các dịch vụ khác 0
D 5 "Nguyên tắc vàng" giúp bài SEO thu hút người đọc Các dịch vụ khác 0
hieu9666 Dịch Vụ Viết Bài SEO Trường Thịnh Các dịch vụ khác 0
T Viết bài chuẩn seo là gì? Nó có khó không Các dịch vụ khác 0
namhoang Lá bài tâm lý của HLV Park Hang Seo trước trận đấu với Qatar Các dịch vụ khác 0
M Tư vấn Dịch Vụ Đăng Tin Và Viết Bài Chuẩn Seo Các dịch vụ khác 0
N Tư vấn Dịch Vụ Đăng Tin Và Viết Bài Chuẩn Seo Các dịch vụ khác 0
Đức Trần Tại sao nghiên cứu từ khóa seo lại trở nên quan trọng cho bài viết chuẩn seo thành công? Các dịch vụ khác 0