2 cách để thu hút người tham gia sự kiện

LeAnh1997

Thành viên mới
14/1/19
9
0
1
Tổ chức một event từ lúc ra ý tưởng đến lúc bán cháy vé không phải là việc dễ dàng. Và một nửa cuộc chiến sự kiện nằm ở khâu marketing cho sự kiện đó.
Khi nói đến các kênh marketing để thu hút sự quan tâm, lan truyền, tạo ra tương tác thì social media là kênh truyền thông hàng đầu. Điều tuyệt vời là, sử dụng social media để marketing cho event không tốn nhiều thời gian như bạn tưởng.
Bạn có thể làm được. Một trong những cảm giác tuyệt vời nhất trên thế giới là khi bạn bước chân vào 1 sự kiện do chính mình tổ chức và nhìn thấy nơi đó chật kín người. Social media có thể gúp bạn. Nhắc đến social media event marketing, nghĩa là nhắc đến post cái gì và post ở đâu để tiếp cận được với những người tham dự tiềm năng. Chúng tôi rất vui được chia sẻ những bài học lớn nhất. Để giúp bạn khám phá ra loại post sự kiện nào tạo ra lượng tương tác lớn nhất, nhóm của chúng tôi tại Eventbrite nghiên cứu hơn 25 triệu bài post trên social từ ban tổ chức và người tham dự từ 50 sự kiện phổ biến nhất trong 1 năm, từ tháng 7 năm 2013 đến tháng 7 năm 2014. Những sự kiện này bao gồm mọi lĩnh vực, từ đại hội âm nhạc đến các đua sức bền, chúng tôi góp nhặt tất cả các tweet liên quan gồm từ khóa, hashtag và Twitter / Facebook.

Khi nói đến các kênh marketing để thu hút sự quan tâm, lan truyền, tạo ra tương tác thì social media là kênh truyền thông hàng đầu.
Trên thực tế, chúng tôi đã nghiên cứu xem mọi người bàn luận gì trước, trong và sau các sự kiện. Và chúng tôi phát hiện một số xu hướng đáng ngạc nhiên và một số cách có thể áp dụng vào chiến lược social media của các tổ chức sự kiện.
Chúng bao gồm:
  1. Số lượng người thảo luận về sự kiện trước và trong sự kiện gần bằng nhau.
  2. Lượng cập nhập social media lớn nhất thuộc về quotes và các loại hình đa phương tiện (multimedia – như hình ảnh, video) được chia sẻ trong quá trình diễn ra sự kiện (chiếm 36% toàn bộ lượng tin cập nhập).
  3. Những chiến lược đứng top bao gồm: cung cấp thông tin diễn giả, cung cấp nhiều hình ảnh về sự kiện, tạo ra các quotes.
Có rất nhiều dữ liệu và chiến thuật được rút ra từ nghiên cứu này mà chúng tôi sẽ chia sẽ tất cả với bạn. Các dữ liệu tuy đã từ tháng 7/ 2014 nhưng chúng ta có thể thấy nó vẫn còn đúng cho đến hôm nay với social media event, các chiến lược và chủ đề được thảo luận nhiều nhất vẫn giống y như vậy.
Dưới đây là những chiến thuật cho event marketing giúp đề xuất một vài chiến lược vững chắc đã được chứng minh thành công tại các công ty từ nhỏ đến lớn trong nhiều năm.

Làm thế nào để chia sẻ trên social trước sự kiện

Sử dụng sự mong đợi để bán vé

Bạn nghĩ khi nào thì người tham gia sẽ tweet, snap hoặc post trên Facebook?
Có thể trong suốt thời gian diễn ra sự kiện đúng không?
Nghe thì có vẻ đúng vậy. Nhưng thật ra số lượng người thảo luận trong ngày diễn sự kiện gần bằng với số người nói về nó trong 1 tuần trước.
Số liệu thống kê cho thấy, tỷ lệ số lượt post trước và trong event lần lượt là 40% và 42%. Điều đó có nghĩa là để thu hút được tối đa lượng người tham gia tiềm năng và tương tác nhiều nhất với người tham dự, bạn cần marketing vào cả 2 thời điểm này.
Để kết nối tốt, dưới đây là những tip mà những thương hiệu hàng đầu sử dụng để marketing trước sự kiện (pre-event) trên social media, bạn có thể áp dụng để tìm ra cheiens lược social media cho chính sự kiện của mình:

1. Tiết lộ đội ngũ diễn giả hoặc khách mời đặc biệt theo một cách sáng tạo

Các bài viết về sự mong đợi và hứng thú với sự kiện chiếm 14% trên tổng số bài post trên social media. Đây là con số riêng lẻ lớn nhất mà một loại bài post hoặc tweet về sự kiện có thể đạt được.
Những người như vậy đếm từng ngày cho đến ngày diễn ra sự kiện, hoặc họ sẽ xem sự kiện như kế hoạch cuối tuần của mình và đăng tin chờ đợi vào các ngày trong tuần trước khi diễn ra sự kiện đó.

Cách làm: Tung ra danh sách khách mời đặc biệt hoặc sử dụng teaser dạng video hoặc hình ảnh để tăng sự hứng thú. Ví dụ bạn có thể đăng bài đếm ngược thời gian đến sự kiện - sử dụng những hình ảnh đẹp là 1 điểm cộng để tăng động lực chia sẻ cho người tham gia.

2. Thường xuyên thông báo về hạn chót bán vé early bird và đóng cửa đăng ký

Gần như cứ 10 post thì sẽ có 1 post về việc bán vé: Khi ban tổ chức sự kiện đưa ra cam kết, người tham dự sẽ muốn thuyết phục bạn bè mình tham gia cùng họ, cách phổ biến là họ sẽ chụp hình tấm vé và chia sẻ nó trên social.
Đây là một ví dụ được chia sẻ bởi 1 người sẽ tham dự chương trình:

Cách làm: Bạn có thể tạo động lực cho người tham dự tiềm năng bằng cách sử dụng sự cấp thiết, hãy post thông tin về vé erly bird hoặc ngày kết thúc đăng ký ở bất cứ nơi nào bạn có thể.

>> Xem thêm: Phần mềm quay số trúng thưởng giúp tăng sự cút hút của sự kiện. ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG FREE